วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2559

 รวมประวัติตัวละครและรูปภาพ เรื่อง ฮันเตอร์ X Hunter X

<< ฮันเตอร์ X Hunter X >>
          คือชื่อการ์ตูนญี่ปุ่นที่เขียนโดยโยชิฮิโร โตกาชิ เรื่องราวของกอร์น ฟรีคส์ เด็กชายอายุ 12 ปี และการผจญภัยเพื่อสืบหาพ่อของเขา จิน ฟรีคส์ ซึ่งเป็นฮันเตอร์มืออาชีพ กอร์นรู้เบาะแสของพ่อเพียงแค่ว่า เป็นฮันเตอร์มืออาชีพ กอร์นเลยเริ่มสืบหาพ่อ โดยเริ่มจากการสมัครสอบเป็นฮันเตอร์มืออาชีพ
          เรื่องราวการผจญภัยนั้นได้เริ่มขึ้น โดยตัวเอกของเรื่องซึ่งเป็นเด็กชายอายุ 12 ปี ชื่อกอร์น เขาอาศัยอยู่กับน้าสาวชื่อ มิโตะ ในเกาะปลาวาฬ ซึ่งเป็นเกาะเล็ก ๆ ที่ชาวประมงอาศัยอยู่กัน ตัวกอร์นนั้นตั้งแต่เด็กก็เชื่อว่า พ่อและแม่ของเขาเสียชีวิตเนื่องจากอุบัตติเหตุ ตั้งแต่เขายังเด็ก เพราะทุก ๆ คนรวมทั้งน้าของเขาบอกอย่างนั้น แต่ทว่าวันหนึ่งกอร์นได้เข้าไปในป่าและถุกหมีจิ้งจอกแม่ลูกอ่อนทำร้าย ขณะที่เข้าตาจนอยู่นั้นก็มีชายลึกลับเข้ามาช่วย กอร์นไว้ ชายคนนั้นเป็น hunter ชื่อว่าไคท์ ไคท์ได้เล่าให้กอร์นฟังว่า พ่อของกอร์นนั้นยังไม่ตาย แต่กลับกัน พ่อของกอร์นยังเป็นฮันเตอร์ระดับแนวหน้า และก็เป็นอาจารย์ของเขาด้วย เมื่อกอร์นได้ฟังและรู้ว่าพ่อของเขายังมีชีวิตอยู่ เขาจึงตัดสินใจที่จะออกตามหาพ่อ โดยสิ่งแรกที่เขาตัดสินใจจะทำคือ "ต้องเป็น hunter ให้ได้"
<< ฮันเตอร์ >>
          ฮันเตอร์ในที่นี่หมายถึงกลุ่มคนที่สอบผ่านการคัดเลือกทางด้านร่างกายและจิต ใจ โดยการสอบในแต่ละปีจะเปลี่ยนรูปแบบไปเรื่อยขึ้นอยู่กับทางผู้จัดสอบ เมื่อสอบผ่านแล้วจะมีการมอบบัตรฮันเตอร์ซึ่งเป็นการ์ดแข็งสามารถใช้ประโยชน์ ได้หลายอย่าง เช่น ใช้จำนำเป็นเงินได้เป็นจำนวนมาก หรือใช้เป็นบัตรผ่านสำหรับที่ที่ห้ามคนทั่วไปเข้า และอื่นอื่นอีกมากมาย
          ฮันเตอร์แบ่งได้เป็นหลายประเภท เช่น ฮันเตอร์ที่เป็นกลุ่มช่วยเหลือสิ่งแวดล้อม ฮันเตอร์นักฆ่า ฮันเตอร์นักชิม ฯลฯ
<< ตัวละครเอก ฮันเตอร์ X Hunter X >>




















กอร์น ฟรีคส์
เกิดวันที่ 5 พฤษภาคม   อายุ 12  ปี   หมู่เลือด O   น้ำหนัก 49 กิโลกรัม   ส่วนสูง 154 เซนติเมตร
หมายเลขผู้สมัครสอบฮันเตอร์ 405   เน็นสายเสริมพลัง  ปัจจุบันอยู่ในประเทศอิสระ NGL  เพื่อจัดการกับคิเมร่าแอนท์และช่วยเหลือไคท์
อาวุธประจำตัว เบ็ดตกปลา

ความสามรถเน็น เป่ายิ้งฉุบ
- ค้อน เป็นหมัดผนึกออร่า ใช้ความสามารถชองสายเสริมพลัง
- กรรไกร เป็นดาบเน็น ใช้ความสามารถของสายเปลี่ยนแปลง
- กระดาษ เป็นบอลออร่า ใช้ความสามารถของสายแผ่พุ่ง

ความสามารถพิเศษ
- ทำนายลมฟ้าอากาศ
- จมูกไวมากสามารถค้นหาคนจากกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์
- ใช้เบ็ดคล่องแคล่ว
- เป็นมิตรกับสัตว์ทั่วไป สื่อสารกับสัตว์รู้เรื่อง
- สะกดรอยโดยเลียนแบบวิธีจับเหยื่อของสัตว์ป่า
- ทำข้าวโปะไข่

กอร์น ฟรีคส์ - เด็กหนุ่มจากเกาะปลาวาฬ พ่อของเขาคือหนึ่งในฮันเตอร์อันดับหนึ่งของโลกที่ชื่อจิน ฟรีคส์ ซึ่งได้ออกเดินทางไปทั่วโลกตั้งแต่กอร์นยังเล็ก ทิ้งเขาไว้ในการดูแลของน้าสาวที่ชื่อมิโตะ กอร์นนั้นอยากจะเป็นฮันเตอร์ที่เก่งกาจเพื่อตามหาพ่อของตนให้ได้ เป็นเด็กที่ตรงไปตรงมา คิดอย่างไรก็พูดอย่างนั้น รักความยุติธรรม


คิรัวร์ โซลดิ๊กส์
เกิด วันที่ 7 กรกฏาคม (แต่ใน Anime บอกว่า 15 เดือน 6)   อายุ 12  ปี   หมู่เลือด B   น้ำหนัก 49 กิโลกรัม   ส่วนสูง 158 เซนติเมตร      หมายเลขผู้สมัครสอบฮันเตอร์ 99   เน็นสายเปลี่ยนแปลง  ปัจจุบันอยู่ในประเทศอิสระ NGL  เพื่อจัดการกับคิเมร่าแอนท์และช่วยเหลือไคท์
อาวุธประจำตัว ลูกดิ่ง 2 ลูก ทำจากโลหะชนิดพิเศษ หนักข้างละ 50 กิโลกรัม

อาวุธอื่น ๆ
- ระเบิดมือ ใช้ระเบิดทางเดินในการสอบรอบแรก
- สตันกัน ใช้ช็อตไฟฟ้าในภาค Greed Island

ความสามารถเน้น สายฟ้า

ความสามารถพิเศษ
- งอกเล็บ    - วิชาแฝงเงา    - ร่างกายต้านยาพิษทุกชนิดได้    - ร่างกายทนต่อกระแสไฟฟ้าแรงสูงได้
- สะกดรอยเสี่ยงตาย ถูกฝึกมาตั้งแต่ 3 ขวบ    - ขว้างลูกดิ่งได้แม่นยำ

คิรัวร์ โซลดิ๊กส์ - เด็กหนุ่มในตระกูลนักฆ่าที่มีชื่อเสียงเรื่องการลอบสังหาร ถูกเลี้ยงดูมาอย่างนักฆ่าตั้งแต่เล็ก ฝีมือในการลอบสังหารนั้นถือว่าอัจฉริยะ แต่คิรัวร์ไม่ต้องการจะเป้นนักฆ่า เขาอยากใช้ชีวิตในแบบของตนที่ไม่ต้องคอยหลบซ่อน จึงเข้าสมัครสอบฮันเตอร์ และได้พบกับกอร์นจนเป็นเพื่อนสนิทกันตั้งแต่นั้น คิรัวร์เป็นเด็กที่บางครั้งก็โหดเหี้ยมด้วยนิสัยนักฆ่าที่ติดตัวมา แต่บางครั้งก็เป็นเหมือนเด็กทั่วๆไป



       คุราปิก้า 
เกิดวันที่ 4 เมษายน   อายุ 17 ปี   หมู่เลือด AB   น้ำหนัก 59 กิโลกรัม   ส่วนสูง 171 เซนติเมตร

หมายเลขผู้สมัครสอบฮันเตอร์ 404   เน็นสายแปรสภาพ   แต่จะเปลี่ยนเป็นสายพิเศษเมื่อดวงตาเปลี่ยนเป็นสีแดง

อาวุธประจำตัว ดาบสองมือ


ความสามรถเน็น โซ่ที่มือขวา
- นิ้วหัวแม่มือ มีโฮลี่เชน ใช้สำหรับรักษาอาการบาดเจ็บ เป็นความสามารถสายเสริมพลัง ใช้ได้เมื่ออยู่ในสภาพสายพิเศษ
- นิ้วกลาง มีเซนเจล เป็นโซ่ที่มัดคู่ต่อสู้ให้ตกอยู่ในสภาพเซ็ทสึ
- นิ้วนาง มีโซ่ห้อยลูกตุ้มเล็ก ๆ ใช้ในการสืบสวน ถ้าพบคำตอบลูกตุ้มจะแกว่งไปมา
- นิ้วก้อย มีจัดจ์เมนท์เซน เป็นลิ่มพิพากษา ใช้ฝังลงสู่หัวใจคู่ต่อสู้ โดยคู่ต่อสู้ที่ถูกฝังลิ่มต้องทำตามคำสั่งของคุราปิก้า มิฉะนั้นจะต้องตาย ใช้ได้เมื่ออยู่ในสภาพสายพิเศษ

ความสามารถพิเศษ
- ใช้ดาบสองมือ     - เป็นสารานุกรมเคลื่อนที่     - รักการอ่าน

คุราปิก้า - เป็นหนึ่งในชนเผ่าคูลท์ที่เหลือรอดจากเหตุการณ์สังหารหมู่ในครั้งหนึ่ง เผ่าคูลท์นั้นเป็นเผ่าที่มีลักษณะพิเศษคือเมื่อโกรธดวงตาจะเปล่งประกายเป็น สีแดงสดหรือที่รู้จักกันในนาม "เนตรสีเพลิง" เป็นที่ต้องการของนักสะสมมาก เผ่าคูลท์ถูกฆ่าก็เนื่องด้วยเหตุนี้ คุราปิก้าต้องการจะแก้แค้นให้เพื่อนสนิทที่ถูกควักดวงตาไป จึงมาสอบฮันเตอร์เพื่อหาข่าวสาร คุราปิกก้ามีบุคลิกที่ดูไม่ออกว่าเป็นหญิงหรือชายกันแน่ เป็นคนเอาจริงเอาจัง ฝีมือด้านการต่อสู้ก็เป็นเลิศ และยังมีไหวพริบสติปัญญาเฉียบคมอีกด้วย








เลโอลีโอ


เกิดวันที่ 3 มีนาคม   หมู่เลือด O   น้ำหนัก 85 กิโลกรัม   ส่วนสูง 193 เซนติเมตร

หมายเลขผู้สมัครสอบฮันเตอร์ 403   เน็นสายเสริมพลัง  ปัจจุบันเป็นนักเรียนแพทย์

อาวุธประจำตัว มีด



ภูมิหลัง

เข้า สอบฮันเตอร์เพราะถ้าเป็นฮันเตอร์ก็ไม่ต้องจ่ายค่าเรียนแพทย์ สมัยก่อนไม่สามารถช่วยชีวิตเพื่อนที่เป็นโรคร้ายได้ จึงตั้งใจไว้ว่า ถ้าเรียนแพทย์จบแล้วจะรักษาคนไข้โดยไม่คิดเงิน 



เลโอลีโอ - เมื่อเพื่อนสนิทของเขาตายลงเนื่องจากโรคร้าย และค่ารักษาพยาบาลก็แพงจนไม่มีปัญญาจ่าย ทำให้เลโอลีโอคิดจะสอบเป็นหมอเพื่อช่วยเหลือคนจนที่ไม่มีเงินรักษา แต่แม้กระทั่งการสอบหมอก็ยังต้องใช้เงินจำนวนมหาศาล เขาจึงตัดสินใจสอบฮันเตอร์เพื่อหาเงินค่าเล่าเรียน มองภายนอกเลโอลีโอเป็นคนเห็นแก่เงิน แต่แท้จริงกลับเป็นชายหนุ่มผู้โอบอ้อมอารีเป็นที่สุด แม้ฝีมือด้านการต่อสู้จะไม่มากนัก แต่ก็มีความรู้เรื่องต่างๆดีเยี่ยม คอยเป็นที่ปรึกษาให้กลุ่มเสมอ

1 ความคิดเห็น:

  1. gold titanium - Titanium Art - Titanium Art
    gold titanium lug nuts titanium. titanium athletics You need to know more titanium flat iron about gold titanium. I am a how to get titanium white octane well known collector and my favorite collector and the most famous art collector at the where is titanium found

    ตอบลบ